0
Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Nằm ở trung tâm khu phố sầm uất Bangalore (Ấn Độ), tòa chung cư độc đáo hút mọi ánh nhìn bởi hệ thống ban công được thiết kế như những khu vườn xanh mướt bao xung quanh công trình. Giếng trời trung tâm lấy sáng và giúp đối lưu không khí cho 20 căn hộ thuộc 5 tầng nhà.

Dự án chung cư độc đáo này nhằm mục đích trở thành một ốc đảo xanh trong lòng thành phố, mang đến cho cư dân không gian sống thoáng mát, yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên.

Điểm nhấn bắt mắt của tòa chung cư là hệ thống ban công rộng thoáng, bo tròn mềm mại - nơi trồng cây hoa nhằm xanh hóa ranh giới giữa các khối nhà hoặc căn hộ.

Nhìn từ dưới lên, tòa chung cư tựa như một khu vườn thẳng đứng với cây cối xanh mướt.

Các căn hộ trong tòa chung cư độc đáo gồm 2 phòng ngủ với diện tích đủ rộng để bài trí đầy đủ nội thất thiết yếu. Khu vực sinh hoạt chung rộng rãi, được bài trí với nhiều cây xanh.

Các căn hộ được thiết kế linh hoạt, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ. Kiến trúc sư bố trí hệ thống ban công sole để không cản trở tầm nhìn hay hạn chế khả năng lấy sáng, thông gió của các căn hộ trong tòa nhà.

Lan can sắt thông thoáng được sơn màu vàng chanh nổi bật tạo điểm nhấn cho khu vực cầu thang ngoài trời.

Ban công được thiết kế tựa như một khu vườn trên cao với hình dáng, kích thước phù hợp để giữ đất, nước tốt nhất có thể.

Tường bê tông cao, dày bao bọc lối vào tòa chung cư độc đáo, giúp giảm thiểu tiếng ồn từ bên ngoài và đảm bảo tính riêng tư cho cư dân.

Lớp tường gạch nung dày 12mm không chỉ giúp cách nhiệt hiệu quả mà còn mang đến cảm giác thân thiện, gần gũi cho mặt tiền công trình.

Trong tương lai gần, hệ thống ban công bê tông này cũng sẽ trở thành sân vườn mini trồng rau xanh, hoa và cây cảnh.

Bản vẽ thiết kế mặt bằng các tầng nhà.

Phối cảnh mặt cắt các tầng nhà.

Sơ đồ thiết kế ban công tòa chung cư độc đáo.

>> Độc đáo nhà 3 tầng mái đôi ở Bồ Đào Nha 

- Theo Tạp chí Thanh Niên -