0
Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Đèn soi tranh ngày nay được sử dụng rất nhiều trong gia đình để làm nổi bật bức tranh trang trí hoặc giúp việc sử dụng gương thuận tiện hơn. Một không gian nội thất lý tưởng chắc hẳn không thể thiếu ánh sáng, chính vì thế đèn soi tranh ngày càng được ưa chuộng.

ĐÈN SOI TRANH LÀ GÌ?

Đèn soi tranh còn có tên gọi khác là đèn chiếu tranh, đèn rọi tranh, đèn tranh, đèn gương,… được dùng nhằm mục đích làm nổi bật lên chủ thể mà gia chủ mong muốn như tranh, ảnh hoặc gương soi. Một bức tranh ở trên tường khi được chiếu sáng đúng cách sẽ tạo ra điểm nhấn cho căn phòng, thu hút ánh nhìn của bất kỳ ai. Mẫu đèn này giúp cải thiện chiều sâu không gian và làm mọi người có cảm giác thư giãn, thoải mái hơn.

Có hai loại ánh sáng phổ biến nhất là ánh sáng trắng và ánh sáng vàng nhạt. Đặc biệt, một lựa chọn đèn soi tranh nữa đó là cho phép người dùng điều chỉnh chế độ ánh sáng với màu sắc khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

PHÂN LOẠI

Đèn soi tranh có nhiều mẫu mã, kiểu dáng và kích thước, mỗi loại lại ở mức phân khúc giá khác nhau và phù hợp với một kiểu không gian đặc thù.

Có thể phân loại đèn soi tranh như sau:

  • Đèn soi tranh đơn (hay còn gọi là đèn spotlight): được sử dụng khi muốn làm sáng một điểm, một vùng nhất định nào đó trên bức tranh. Phù hợp với không gian trang trí nhiều tranh nhỏ khác nhau.
  • Đèn led soi tranh nhiều bóng: phù hợp trang trí cho không gian rộng lớn (ví dụ như triển lãm nghệ thuật, triển lãm ảnh…). Với khả năng chiếu sáng đồng đều, chúng có thể tiết kiệm công sức lắp đặt và điện năng tiêu thụ.
  • Đèn soi tranh dạng tuýp: phù hợp với không gian cổ điển/tân cổ điển, thích hợp trang trí cho một bức tranh trên nền tường đơn sắc.
  • Đèn rọi ray: được thiết kế dành cho những bức tranh khổ lớn với tác dụng làm nổi bật bức tranh, đồng thời khiến không gian xung quanh thêm tươi sáng và nổi bật. Chúng thường được đặt trong không gian rộng như bảo tàng, triển lãm, quán cafe…

NHỮNG LƯU Ý KHI LỰA CHỌN VÀ SỬ DỤNG ĐÈN

Màu sắc ánh sáng đèn

Những mẫu đèn soi tranh được ưa chuộng nhất thường sử dụng bóng đèn led. Đây là loại bóng toả ít nhiệt, do đó không ảnh hưởng tới độ bền và sắc màu của những bức tranh nghệ thuật. Bạn có thể cài đặt chế độ màu trắng hoặc vàng cho đèn soi tranh. Những tông màu này có sắc êm dịu nhẹ, giúp người xem cảm thấy dễ chịu, tổng thể thêm hài hoà và cân đối.

Bạn không nên chọn những tông màu xanh, đỏ, tím, hồng… hay những gam màu quá rực rỡ. Chúng có thể thay đổi màu sắc gốc của tranh trang trí, đồng thời khiến không gian bị sến sẩm và kém sang.

Kích thước đèn phù hợp

Với mỗi loại tranh lại phù hợp với một kiểu đèn soi khác nhau. Đối với những bức tranh nhỏ thì đèn soi tranh dạng tuýp, đèn soi tranh đơn rất phù hợp. Còn đối với những bức tranh có kích thước lớn thì phù hợp với loại đèn ray. Tốt hơn hết, trước khi mua đèn soi tranh bạn hãy nhờ sự tư vấn từ các chuyên gia hoặc nhân viên bán hàng để tìm được bộ đèn soi tranh ưng ý và phù hợp nhất.

Vị trí tốt nhất để lắp đặt đèn

Đèn soi nên được lắp đặt cách bức tranh từ 10 – 15cm để đảm bảo tính thẩm mỹ cho tác phẩm nghệ thuật. Bạn nên lắp đèn soi tranh ở vị trí chính giữa hoặc cân đối hai bên, trên dưới để đảm bảo tính năng chiếu sáng và độ cân bằng cho bức tranh.

Đối với những bức tranh có kích thước lớn, bạn nên lắp đặt đèn soi tranh trên trần nhà để tạo được nguồn sáng với độ lan toả lớn. Chúng có thể giúp căn phòng thêm tinh tế, sang trọng và hài hòa hơn nhiều.

Tham khảo các mẫu đèn soi tranh/chiếu gương mới nhất tại Gia Việt.