0
Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Từ lâu "gỗ" luôn được yêu thích và sử dụng trong các ngôi nhà truyền thống. Cho đến những ngôi nhà hiện đại, sàn gỗ cũng được rất nhiều gia đình lựa chọn vì nó mang lại vẻ đẹp tự nhiên mộc mạc cho không gian. Ngày nay với kỹ thuật tiên tiến và các phương pháp sản xuất công nghệ cao, gạch men vân gỗ xuất hiện dần trở thành xu hướng mới thay thế cho sàn gỗ. Gạch vân gỗ có vẻ đẹp như gỗ thật cùng nhiều ưu điểm vượt trội sẽ trở thành vật liệu ốp lát phù hợp mọi không gian trong gia đình bạn.

1.Gạch vân gỗ là gì?

Gạch vân gỗ là một loại vật liệu ốp lát có hình dáng, bề mặt thanh lịch tự nhiên như gỗ nhưng không phải được làm từ chất liệu gỗ. Gạch ốp lát có khả năng chống ẩm, độ bền cao và dễ bảo quản, không sợ bị mài mòn. Đây chính là những đặc tính rõ ràng nhất chỉ xuất hiện trên gạch vân gỗ mà sàn gỗ không có.

Đặc biệt là tính linh hoạt của gạch vân gỗ, đây là vật liệu ốp lát có thể lắp đặt tại nhiều khu vực mà sàn gỗ tự nhiên không được khuyến cáo sử dụng như phòng tắm, tầng hầm, sân thượng, nhà bếp,....Bên cạnh đó Gạch ốp lát vân gỗ có khả năng chống lại các vết bẩn và chất hóa học mang lại sự an toàn khi sử dụng.

2. Độ bền của gạch vân gỗ.

Ưu điểm lớn nhất để bạn chọn gạch giả gỗ là bản chất của nó bền hơn gỗ thật gấp nhiều lần. Vì thực tế, sàn gỗ không thể sử dụng cho nhiều khu vực tiếp xúc với nước và có độ ẩm cao, vì những yếu tố này có thể làm sàn gỗ biến dạng và giảm tuổi thọ của gỗ. Hơn nữa gỗ dễ bị mối mọt, sâu đục, nhưng gạch vân gỗ thì không.

3. Gạch vân gỗ củng có những tính năng độc đáo.

Nhiều người cho rằng gạch vân gỗ thiếu đi nét mềm mại độc đáo của gỗ tự nhiên. Nhưng điều đó không đúng vì để có lớp hoàn thiện trông giống như gỗ chính gốc, các nhà sản xuất liên tục chỉnh sửa, hoàn thiện các góc cạnh, từng đường nét tỉ mỉ và chi tiết tạo nên những viên gạch đồng nhất và giống y hệt gỗ tự nhiên.

4. Khả năng làm mát sàn.

Có một số ưu điểm của gỗ thật so với gạch vân gỗ vẫn còn đang được nghiên cứu là đặc tính làm mát. Tất nhiên điều này bị ảnh hưởng rất nhiều bởi khí hậu địa phương cũng như cách bạn xây dựng ngôi nhà của mình. 

5. Không lo sợ hiện tượng công vênh.

Sàn gỗ khi lắp đặt và sử dụng rất dễ xảy ra hiện tượng cong vênh, có thể do sai sót trong quá trình lắp đặt hoặc ngoại lực va chạm khiến các tấm sàn gỗ bị uống công. Để tránh điều này xảy ra bắt buộc bạn phải thực hiện đúng quy trình hoặc nhờ đến các chuyên gia hỗ trợ. 

6. Gạch vân gỗ sẽ không ngừng phát triển.

Xu hướng, phong cách ngày nay là điều gì đó bó buộc khách hàng trong việc lựa chọn vật liệu ốp lát cho gia đình. Có vẻ như những năm gần đây sàn gỗ luôn là lựa chọn chiếm ưu thế trên thị trường. Nhưng như những ưu điểm được kể phía trên thì gạch vân gỗ sẽ không chỉ là xu hướng vì sự phát triển nhanh không thua kém các loại gạch khác trên thị trường gạch ốp lát.

Trên thực tế với công nghệ ngày càng tiên tiến các công ty sản xuất có khả năng bắt chước  tất cả các xu hướng sàn gỗ mới nhất về màu sắc, đường vân, bề mặt,....Tương lai sẽ càng trở nên nhộn nhịp hơn với sự sáng tạo không ngừng của các nhà thiết kế. 

>> Xem thêm: 

- Theo depot.ritavo.com -