0
Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Trong phong thủy, cổng nhà có vai trò rất quan trọng, là nơi đón khí và dẫn khí từ ngoài đường vào trong nhà.

Vì vậy, khi thiết kế cồng nguyên tắc đầu tiên chính là phải phù hợp với kích thước của nhà chính. Vì nếu cổng quá lớn, quá rộng sẽ khiến khí bị phân tán, không tụ được để dẫn khí vào các không gian bên trong. Ngược lại cổng quá nhỏ sẽ không tiếp đủ khí cho ngôi nhà, khí không lưu thông, khó sinh vượng. 

Phong thủy khi xây cổng nhà.

Cũng trong phong thủy, cửa cổng chính không được tạo thành một đường thẳng, vì như vậy sẽ có sát khí, không có lợi cho người ở.

Cửa cổng chính cần phải làm hơi lệch về phía bên trái hoặc phải một chút để cho căn nhà được kín đáo, tránh để người ngoài dò xét nội tình bên trong căn nhà. Theo phong thủy thiết kế cánh cửa đẩy vào trong, cửa sẽ kín đáo và an toàn hơn, bên cạnh đó cũng có hàm ý như là mời khách vào nhà, thể hiện sự hiếu khách của gia chủ.

Thiết kế cổng ngõ luôn phải phù hợp với kích thước của nhà chính, sự cân đối, hài hòa giữa các yếu tố là nguyên tắc bất di bất dịch của phong thủy.

Bên cạnh kích thước, cần quan tâm đến vị trí đặt cổng, kiểu dáng cũng như đường dẫn từ cổng vào nhà. Cần phải lưu ý hướng di chuyển từ đường vào cổng nhà để cho việc đi đứng thuận lợi nhất, tránh được những xung sát từ bên ngoài như đối diện với cột điện, cây cổ thụ,..

Trong phong thủy cổng ngõ, đường từ cổng vào nhà phải cân đối với cổng, nếu lối đi chật hẹp hoặc bị cây cối rậm rạp che khuất tầm nhìn thì vận khí vào nhà ít hoặc bị mất cân bằng. Nếu nhà nằm trên triền dốc hoặc nền nhà chính cao hơn mặt hơn mặt sân thì ngõ vào phải có bậc tam cấp và không được thiết kế quá dốc, và dẫn sinh khí từ cổng ngõ vào nhà theo đường vòng cung hoặc uốn lượn sẽ tránh tạo ra xung sát, đây chính là nguyên tắc vàng cho việc chọn nhà, xây nhà.

Không làm kín cổng cao tường hay cột cổng quá cao bởi theo phong thủy trụ cổng, thiết kế cần chừa khoảng hở để khí lưu thông, không bị tù hãm. Nếu như cổng cao và to thì trụ cổng cũng không nên vượt quá chiều cao của cánh cổng.

Cổng vào nhà phải cân đối với cổng chính

Cửa nhà vệ sinh không được đối diện với cổng lớn vào nhà:

Theo phong thủy, cổng chính là nơi sinh khí của trời đất vào nhà, nếu như cổng chính đối diện với nhà vệ sinh thì sinh khí sẽ xộc thẳng vào nơi khí uế, âm khí nặng nề.

Cổng nhà không được đối diện với cửa phòng ngủ chính

Phòng ngủ phải là nơi kín đáo, thanh tịnh, còn cổng chính là nơi mọi người ra vào thường xuyê, vì vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Tránh kín cổng cao tường

Đây cũng chính là một trong những điều kiêng kỵ khi xây cổng nhà. Khi thiết kế cổng không nên trồng nhiều cây um tùm che hết cổng, và cổng không nên cao quá, sẽ ngăn chặn các luồng khí vào nhà.

Kiêng kỵ cổng nhà kín cổng cao tường.

Cổng nhà, cửa chính không được đối diện với thang máy

Nếu như bếp và cổng chính đối diện nhau sẽ làm tài khí, vận lộc lọt hết ra ngoài.

Cổng nhà không được đối diện với cây to, cây cổ thụ

Nếu như cổng nhà đối diện với cây to thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ, trước cổng nhà không nên có hố nước, không hướng thẳng về phía nước chảy.

Đó là tất cả những điều bạn cần lưu ý khi xây cổng nhà theo phong thủy và những kiêng kỵ khi xây cổng nhà. Hy vọng nó sẽ giúp cho bạn biết được những điều nên và không nên để gia đình luôn gặp nhiều tài lộc, may mắn.

 

>> Tầm quan trọng của việc chống thấm khi xây nhà
>> 7 Nguyên tắc thiết kế nội thất kinh điển trường tồn theo thời gian