0
Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Đèn chùm mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và lộng lẫy cho không gian sử dụng. Tuy nhiên, để đèn chùm cũng phát huy được vai trò cần tránh mắc phải những sai lầm dưới đây khi chọn mua và sử dụng đèn chùm.

Lựa chọn đèn không phù hợp với không gian nội thất

Thế nào là không phù hợp? Có nhiều lí do dẫn đến điều này, có thể là do bạn quá thích thiết kế của mẫu đèn đó mà quên rằng phong cách thiết kế không hợp với không gian nhà của mình. Sự tùy tiện trong việc chọn loại đèn để lắp đặt có thể dễ dàng phá hủy diện mạo của cả căn nhà, một ngôi nhà chung cư nhỏ thì không nên lắp đèn chùm trang trí cổ điển, hay một ngôi nhà to lại chỉ lắp những chiếc đèn chùm decor đơn giản, nhỏ nhắn.

Mặt khác, màu sắc của ngôi nhà cũng như màu sắc của đồ nội thất phải nhất nhiết đồng màu với mọi thứ trong căn nhà, bạn đừng nên tham lam sử dụng quá nhiều màu sắc sẽ khiến cho ngôi nhà trở nên rối mắt, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tật khúc xạ của mắt. Cần nhớ là màu sắc của đèn phải hài hòa với các đồ đạc, vật dụng trang trí khác trong nhà.

Lựa chọn đèn chùm phòng khách quá nhiều màu sắc

Việc lựa chọn các mẫu đèn chùm phòng khách nhiều màu sắc là một trong các lỗi phổ biến của người tiêu dùng hiện nay. Bởi họ nghĩ rằng đèn càng nhiều màu thì nó sẽ càng đẹp, lung linh. Tuy nhiên trên thực tế cho thấy nếu bạn lạm dụng đèn có quá nhiều màu sắc không những không mang lại hiệu quả thẩm mỹ mà còn khiến cho không gian sống nhà bạn trở nên rối mắt hơn.

Do vậy khi lựa chọn đèn chùm cho không gian phòng khách bạn hãy tìm tới các mẫu đèn có màu sắc đơn giản, ít màu sắc song vẫn đảm bảo được sự tinh tế và sang trọng. Có như vậy, khi nhìn vào mọi người sẽ không cảm thấy bị rối mắt. Đặc biệt nó sẽ giúp cho không gian được chiếu sáng một cách tối đa.

Các kiến trúc sư về thiết kế nội thất cho rằng đối với không gian phòng khách thì các gia chủ hãy lựa chọn đèn chùm có màu sắc vàng nhạt hoặc trắng nhẹ. Đây là hai màu mang tới sự tinh tế và đẳng cấp cho không gian. Ngoài ra, khi trang trí ngoài đèn chùm thì người dùng có thể lắp thêm những chiếc đèn tường để giúp cho không gian thêm phần ấm cúng.

Lựa chọn đèn chùm phòng khách có kích thước quá to hoặc quá nhỏ

Lỗi này có nguyên nhân từ việc bạn yêu thích một chiếc đèn chùm trang trí nào đó, nhưng khi sử dụng thì lại phát hiện kích thước của nó không phù hợp với không gian của bạn. Nó có thể quá to làm mất cân bằng không gian hoặc quá nhỏ làm mất đi giá trị vốn có.

  • Nếu chiếc đèn có kích thước nhỏ quá, tổng thể không gian sẽ trở nên trống trải, chiếc đèn trở nên thọt lỏm, mất tính thẩm mỹ vốn có dù chiếc đèn có đẹp tới đâu đi nữa.
  • Nếu chiếc đèn có kích thước lớn sẽ khiến không gian bí bách, eo hẹp, gây bức bối, khó chịu đối với các thành viên gia đình. Do đó, việc tính toán kích thước đèn chùm là cực kì quan trọng và cần thiết.

Hãy khắc phục bằng cách quan sát và tính toán kỹ lưỡng giữa kích thước đèn với nơi mà nó được lắp đặt. Hoặc bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của những nhà thiết kế đèn trang trí chuyên nghiệp.

Đèn chùm pha lê trang trí phòng khách quá nhiều chao

Không thể phủ nhận chao đèn là bộ phận rất cần được chú ý khi bạn lựa chọn đèn chùm. Chao đèn góp phần quan trọng tạo nên phong cách và vẻ đẹp cho chiếc đèn, đồng thời cũng tạo sự cân đối cho đèn. Nhưng chính vì vậy nên nhiều người hiểu lầm rằng đèn chùm càng nhiều chao càng tốt.

Sự thật là không phải cứ bộ đèn chùm nào có nhiều chao cũng là đẹp. Chỉ cần 3 chao cho một chiếc đèn chùm là đủ. Quá nhiều chao sẽ làm mất đi vẻ tự nhiên của đèn, đồng thời khiến cho không gian nội thất trở nên rối rắm, xa cách hơn.

Tại Ninh Thuận, Gia Việt là nhà cung cấp nhiều mẫu mã đèn chùm chất lượng, sang trọng và hiện tại. Liên hệ để được tư vấn chi tiết những mẫu đèn mới nhất.

>> Xem thêm: