0
Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Để tránh nắng nóng, người dân tại Phan Rang, Ninh Thuận ưa chuộng các thiết kế nhà kín nhưng vẫn đảm bảo được độ thoáng mát, hiện đại.

Với thời tiết nắng gió quanh năm, Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận ước tính phải chịu hơn 300 ngày nắng trong một năm. Vì vậy, người dân nơi đây thường chọn cách đối phó với thiên nhiên bằng những ngôi nhà kín được xây dựng đặc biệt nhằm tránh tác động của thời tiết ngoài trời đến các hoạt động diễn ra bên trong.

Được xây dựng tại Khu đô thị mới Đông Bắc (khu K1) Phan Rang - Ninh Thuận, ngôi nhà được thiết kế nhằm giảm thiểu tác động quá lớn từ môi trường đến không gian sống.

Khi xây dựng, các kiến trúc sư cố gắng tạo ra không gian sống là nơi giao hoà giữa thiên nhiên và con người.

Bên trong ngôi nhà được thiết kế hiện đại với tông màu chủ đạo là trắng tạo cảm giác rộng rãi. Tầng 1 được sử dụng cho phòng khách, nhà bếp và nhà ăn.

Với hệ cửa cao rộng, không gian sinh hoạt bên trong nhà luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên vào ban ngày nhưng không hề tạo cảm giác nóng bức nhờ lớp đệm thực vật xanh mướt được bố trí khéo léo.

Tầng trên là phòng ngủ, ngoài ra công trình này có “bể bơi vô cực” bên ngoài giúp chủ nhà có thể thảnh thơi ngắm nhìn thành phố vào lúc chiều tà.

Nhờ các loại cây địa phương được bố trí xen kẽ khắp trong, ngoài nhà và độ ẩm từ mặt nước nên bầu không khí nơi đây luôn thoáng mát.

Bể bơi vô cực giúp điều hòa môi trường sống và giải tỏa căng thẳng cho chủ nhà mỗi khi trời nắng nóng và thêm sự huyền ảo vào ban đêm.

Gian phòng làm việc được sử dụng bàn kính tạo cảm giác rộng rãi về không gian, với tầm nhìn hướng thẳng ra khung cảnh thiên nhiên bên ngoài giúp tăng khả năng sáng tạo khi làm việc.

Góc thư giãn, ngắm cảnh lý tưởng bên trong nhà phố Phan Rang mà không bị nóng.

Một trong những điểm nhấn của căn nhà chính là cầu thang được sử dụng màu đen tro tạo cảm giác đặc sắc và huyền bí.

Ngôi nhà ngập tràn ánh nắng, thông gió tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo tránh bức xạ nhiệt oi ả, gây bức bí cho cuộc sống.

Sơ đồ mặt bằng tầng 1

Sơ đồ mặt bằng tầng 2

Sơ đồ mặt bằng mái

 

Thông tin công trình:

  •  Tên: PR House
  • Địa điểm: Phan Rang, Ninh Thuận
  • Diện tích: 220m2
  • Đơn vị thiết kế: DA+S
  • Kiến trúc sư phụ trách: Phạm Hồ Duy
  • Đội ngũ thiết kế: Phạm Hồ Duy, Nguyễn Hồng Vũ, Hồ Thị Mỹ Duyên
  • Năm hoàn thành : 2019
  • Ảnh: Hoàng Lê

 

>> Biệt thự ở Cần Thơ được thiết kế theo tiêu chuẩn công trình xanh
>> Ngôi nhà đặc biệt tặng mẹ của kiến trúc sư Đà Lạt

 

- The Archdaily-