0
Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều vật liệu lát sàn khiến bạn rối trí không biết nên chọn loại vật liệu nào để vừa tốt, vừa bền mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ.

Nếu như trước đây, gạch lát nền là vật liệu phổ biến nhất thì những năm gần đây, sàn gỗ công nghiệp đã lên ngôi và trở thành sự lựa chọn phổ biến hơn cả nhờ sự đa dạng về màu sắc, chủng loại và mẫu mã. Nếu bạn đang băn khoăn giữa hai chất liệu lát sàn này thì những thông tin dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn lựa chọn được chất liệu lát sàn phù hợp cho ngôi nhà của mình.

Đặc điểm của sàn gỗ

  • Được làm từ vật liệu tự nhiên

Là một vật liệu liệu có sẵn trong tự nhiên, sàn gỗ rất thân thiện với môi trường và không gây ô nhiễm. Việc sử dụng sàn gỗ sẽ giúp đảm bảo sức khỏe của các thành viên sống trong nhà. Hơn nữa, sàn gỗ còn có mùi hương dễ chịu và tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển.

  • Cách nhiệt

Gỗ có khả năng làm bay hơi độ ẩm trong không khí, giúp cho nhiệt độ sàn luôn ở mức tối ưu. Hơn nữa, vật liệu này cũng có khả năng cách nhiệt tốt, giữ cho ngôi nhà luôn ấm áp nên được ưa chuộng ở miền Bắc – nơi có mùa đông lạnh giá.

Sàn gỗ luôn mang đến sự ấm áp cho không gian

  • Hạn chế trơn trượt

So với gạch men thì sàn gỗ tạo lực ma sát tốt hơn rất nhiều. Đây là một điểm cộng lớn nếu gia đình bạn có người già và trẻ nhỏ.

Đặc điểm của gạch lát nền

  • Bền lâu, ít bị tác động từ môi trường

Gạch lát nền được làm từ đất sét nung, sau đó được tráng qua lớp men nên rất cứng và bền bỉ. Quy trình sản xuất này giúp gạch lát nền bền hơn rất nhiều so với sàn gỗ.

  •  Dễ lau dọn và bảo dưỡng

Do bề mặt gạch men khá trơn, không bị bám bụi nên không đòi hỏi bảo dưỡng và rất dễ lau dọn. Trái lại, sàn gỗ đòi hỏi được bảo dưỡng hàng tháng để tránh mốc, mối mọt hay cong vênh.

Sàn gạch men khá trơn nên rất dễ lau chùi

  •  Giá thành rẻ hơn

 Nhờ được làm từ những nguyên liệu dễ kiếm mà sàn gạch men được làm ra dễ dàng với số lượng lớn. Điều này cũng giúp giá thành của gạch men rẻ hơn so với giá sàn gỗ rất nhiều. Việc sử dụng gạch men cũng giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí bảo dưỡng so với sàn gỗ.

  •  Dễ trang trí, phối màu hơn

So với sàn gỗ, sàn gạch men có nhiều ưu điểm vượt trội trong trang trí nội thất nhờ sự đa dạng về hoa văn và màu sắc.

 Màu sắc và hoa văn phong phú của sàn gạch men cho phép bạn dễ dàng phối màu sàn nhà để tạo nên hiệu ứng ấn tượng

Trên đây là những đặc điểm chính của từng vật liệu lát sàn nhà. Tùy thuộc vào khả năng tài chính của bản thân, nhu cầu và mục đích sử dụng của các khu vực chức năng mà bạn có thể lựa chọn vật liệu lát sàn phù hợp. Thông thường, bạn nên sử dụng sàn gỗ cho phòng ngủ và phòng khách. Đối với bếp, phòng tắm và ban công thì bạn có thể chọn gạch lát nền để đảm bảo được độ bền, dễ vệ sinh. Cách kết hợp này chắc chắn sẽ đem lại sự thoải mái, tiện nghi cho gia đình bạn, đồng thời giảm chi phí xuống mức thấp nhất.

 

>> Xem thêm:

- Theo giadinhvietnam.com -