0
Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Với những ưu điểm vượt trội, thiết kế bếp chữ L hiện rất phổ biến và luôn được ưa chuộng, đặc biệt là đối với nhà lô phố, nhà ống, căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn.

Khi thiết kế bếp, bạn cần lưu ý tới "tam giác hữu dụng", tức khoảng cách giữa bồn rửa, bếp nấu và tủ lạnh. Trong khi đó, kiểu bếp chữ L được đánh giá là thiết kế điển hình của "tam giác" này. Bếp chữ L sở hữu những ưu điểm nổi trội như sau:

  • Tận dụng tối đa các góc trống trong phòng bếp: Có thể tận dụng tối đa vị trí các góc nhà, tạo không gian mở, dễ dàng di chuyển và mang đến cảm giác thoáng đãng, rộng rãi hơn so với diện tích thực tế.
  • Dễ dàng điều chỉnh kích thước khi cần: Tủ bếp chữ L rất linh hoạt trong việc thay đổi kích thước thiết kế khi cần. Bạn có thể mở rộng thêm hai đầu bếp để tạo không gian lưu trữ, hoặc bếp phụ mà không phải thay tủ bếp mới.
  • Thích hợp với phòng bếp có diện tích vừa và nhỏ: Bếp chữ L luôn mang lại sự hài hòa, thoải mái cho không gian sống, đặc biệt phù hợp với nhà phố, căn hộ chung cư có diện tích hạn chế.
  • Dễ phân chia bếp thành nhiều khu vực chức năng: Với bếp chữ L, bạn dễ dàng phân chia thành nhiều khu vực chức năng phục vụ việc nấu nướng, tạo sự thuận tiện trong thao tác, sinh hoạt hàng ngày.

Tham khảo những mẫu phòng bếp chữ L dưới đây, có thể bạn sẽ có thêm ý tưởng thiết kế và bài trí không gian nấu nướng nhà mình thêm gọn gàng, thoáng đẹp và tiện dụng hơn.

Ánh sáng tự nhiên từ khung cửa sổ kính kết hợp với hệ tủ bếp chữ L tạo cảm giác thoáng rộng, tiện nghi hơn cho phòng bếp nhỏ. Tủ gắn tường màu cam nổi bật, tạo điểm nhấn màu sắc sinh động, hút mắt.

Tủ bếp chữ L màu trắng cánh phẳng tạo độ thông thoáng nhất định cho không gian nấu nướng trong căn hộ hiện đại.

Thiết kế bếp chữ L phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau, từ cổ điển tới hiện đại, đương đại, công nghiệp, tối giản...

Chất liệu gỗ màu sáng và các họa tiết tươi vui được thêm vào phòng bếp phong cách Scandinavian, tạo điểm nhấn tinh tế.

Tủ bếp chữ L sinh động, tường chắn màu xanh lá, ghế ngồi màu vàng chanh mang đến bầu không khí tươi vui, tràn đầy sức sống.

Tủ lưu trữ mà ghi xám kết hợp ăn ý với gạch ốp lát hoa văn đen trắng mang đến vẻ đẹp hiện đại, tinh tế cho phòng bếp nhỏ.

Phòng khách, phòng ăn, bếp nấu được bố trí trong cùng một không gian nhưng vẫn rất gọn gàng và có sự tách biệt nhất định nhờ màu sắc nội thất.

Gạch ốp backsplash hoa văn cổ điển góp phần cân bằng bảng màu và gia tăng chiều sâu cho phòng bếp chữ L.

Bếp chữ L bao quanh bàn đảo trung tâm giúp người nội trợ dễ dàng thao tác, chế biến. Đèn LED làm nổi bật kệ mở gắn tường.

Phòng khách, phòng ăn, bếp nấu được bố trí trong cùng một không gian nhưng vẫn rất gọn gàng và có sự tách biệt nhất định nhờ màu sắc nội thất.

Khi thiết kế bếp kết hợp phòng ăn thì các mẫu bếp chữ L luôn được ưu tiên lựa chọn bởi không gian mặt sàn rộng thoáng, thuận tiện di chuyển.

Kiến trúc sư nội thất khéo léo chọn tông màu trắng thuần khiết kết hợp với màu gỗ sáng nhằm mục đích tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phòng bếp mà vẩn rất ấm cúng.

Bàn ăn trong phòng bếp chữ L cũng có thể sử dụng như một góc làm việc tại nhà, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Sẽ rất lý tưởng nếu bếp nhỏ có thêm khung cửa sổ kính ngập tràn ánh sáng. Nếu không, bạn nên sử dụng nội thất tông màu trắng sáng chủ đạo.

Với thiết kế kệ bếp chữ L, gia chủ hoàn toàn có thể đặt một bộ bàn ăn nhỏ xinh hoặc bar mini ngay trong phòng bếp.

 Phòng bếp chữ L nổi bật với hệ tủ lưu trữ màu vàng hoàng yến rực rỡ. Bệ bếp kéo dài thành bàn ăn sáng lý tưởng dành cho hai người.

 

>> Xem thêm:

- Theo dothi.net -