0
Chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Gạch lát nền là một trong những vật liệu hoàn thiện chủ đạo, định hình phong cách cho cả ngôi nhà, căn hộ của bạn. Chính vì vậy, việc lựa chọn được mẫu gạch lát nền phù hợp, đúng với nhu cầu của bạn là điều vô cùng quan trọng và không dễ dàng. Dưới đây, Gia Việt xin chia sẽ một số kinh nghiệm chọn gạch lát nền xu hướng hiện đại năm 2022.

Xu hướng gạch lát nền năm 2022

Xu hướng lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Năm 2022, có thể nói là năm lên ngôi của những loại gạch giả gỗ tự nhiên như Sleek Wood hay vân Chevron, gạch giả đá cẩm thạch, đá bazan tự nhiêm,… hay các loại gạch mang sắc xanh cũng được ưa chuộng. Các thương hiệu gạch ốp lát Tây Ban Nha, Châu Âu, Ấn Độ hay Việt Nam đều đẩy mạnh sản xuất, cho ra đời nhiều bộ sưu tập mới mang hơi hướng này để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Xu hướng gạch lát nền tông ghi xám tối giản

Tông màu ghi xám trung tính, tối giản trở nên thịnh hành trong 2 năm trở lại đây. Sự kết hợp giữa các màu sắc trung tính, ấm ám đã truyền cảm hứng cho các loại gạch lát nền giả xi măng, và sẽ rất độc đáo khi gia chủ nhấn nhá với các nội thất như đèn trang trí, thảm, ghế, tủ, cây xanh.

Sự lên ngôi của gạch lát nền khổ lớn, vân đá Marble

Nối tiếp 2021, năm 2022 gạch lát nền khổ lớn vẫn được ưa chuộng chủ yếu là kích thước 90x90, 100x100, 120x120, 80x120 cm,… vì chúng mang đến sự phóng khoáng và mang đậm dấu ấn cá nhân của gia chủ. Gạch khổ lớn nhiều mẫu mã vân đá Marble, bề mặt sáng bóng, sang trọng.

Hướng dẫn cách phối gạch lát nền với gạch ốp tường và nội thất

Phối gạch lát nền với gạch ốp tường

Kinh nghiệm phối gạch lát nền với gạch ốp tường, chúng ta sẽ có 3 chách chính mà nhiều kiến trúc sư, nhà thiết kế áp dụng:

  • Phối màu gạch là nền cùng tông màu với gạch ốp tường: Đây là cách phối an toàn cho những ai thích sự nhẹ nhàng. Có thể sử dụng các gam màu gần nhau trên bảng màu sắc, như trắng – trắng, trắng – be, be – vàng nâu,…
  • Phối màu gạch lát nền tương phản với gạch ốp tường: Cách phối này rất phá cách và năng động, thường sử dụng các gam màu nổi bật.
  • Phối màu gạch lát nền và gạch ốp tường theo nguyên tắc 60-30-10: Bạn cần chọn 1 màu chủ đạo gạch lát nền chiếm 60%, màu gạch ốp tường chiếm 30%, còn 10% là màu nội thất và các vật dụng trang trí.

Phối gạch lát nền với nội thất

Tùy vào phong cách nội thất hiện đại hay cổ điển mà chọn gạch lát nền phù hợp:

  • Với phong cách nội thất hiện đại: Việc chọn gạch lát nền rất dễ dàng, có thể sử dụng một màu như ghi, ghi xám, xám, be, đen, trắng… các loại gạch vân đá, vân gỗ hay gạch giả xi măng hiện đại.
  • Với phong cách nội thất cổ điển, tân cổ điển: Đặc trưng là rất cầu kỳ, tỉ mỉ từ họa tiết, hoa văn và nội thất kiểu đối xứng. Bạn nên chọn gạch lát nền hoa văn cầu kỳ, màu vàng, vàng kem với họa tiết đối xứng sẽ phù hợp.
  • Với phong cách nội thất Scandinavia: Điểm nổi bật của phong cách này là gỗ, đồ da và màu trắng. Vì thế, khi chọn gạch lát nền nên chọn loại giả gỗ hoặc màu trắng kết hợp với thảm.

Kinh nghiệm chọn gạch lát nền

Đối với nhà ống, nhà phố

Đặc trưng của nhà ống, nhà phố là hẹp ngang và sâu, chính vì thể đối với không gian này nên chọn gạch có kích thước khoảng 50x50 hoặc 60x60 với các tông màu trung tính hoặc màu sáng nhu trắng, vàng, vàng kem, bề mặt men bóng để tạo hiệu ứng bắt sáng tốt, giúp mở rộng không gian.

Đối với biệt thự

Với biệt thự, không gian rộng và có nhiều không gian mở nên chọn loại gạch khổ lớn như 80x80, 90x90, 100x100, 120x120 cm,… Xu hướng của năm 2022 là các gam màu trung tính, ghi, xám, nâu vàng. Nếu muốn không gian có chiều sâu hơn hãy chọn gạch ghi xám xi măng, bề mặt men thô. Còn muốn sang trọng, đẳng cấp có thể gạch vân đá Marble men bóng. Muốn gần gũi với thiên nhiên, không gian thân thiện thì chọn gạch vân gỗ.

Đối với chung cư

Nên chọn gạch kích thước trung bình 50x50 hoặc 60x60 cm, màu sắc trung tính hoặc sáng với các họa tiết đơn giản. Chung cư thường bố trí phòng khách và bếp liên thông với nhau nên chọn gạch granite, dễ vệ sinh, làu chùi.

Bài viết trên đây, chúng tối đã chia sẽ những xu hướng gạch lát nền năm 2022 và kinh nghiệm chọn gạch đẹp cho các gia đình. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể tìm cho căn nhà của mình những mẫu gạch ưng ý nhất. Để mua gạch lát nền chính hãng, chất lượng cao, giao hàng tận nơi, hãy đến ngay hệ thống showroom Gia Việt Ninh Thuận.

>> Xem thêm: